วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เคล็ดลับ ในการเลือกแบบสร้อยคอ How to choose necklace style.

ก่อนจะเลือกซื้อสร้อยคอสักเส้น เราควรสำรวจลำคอของตัวเองเสียก่อนว่ามีรูปทรงเช่นไร เพื่อที่จะได้พิจารณาว่าสร้อยคอที่เหมาะ กับบุคลิกภาพของตนควรเป็นแบบใด รูปทรงของลำคอแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน ได้ 3 ลักษณะ ดังนี้
Consider your neck shape before buying a necklace, you should select some necklace that suit you. Each people have different neck shape, we can separate 3 kinds of neck shape as fallows 1. ลำคอสั้น การที่มีลำคอสั้นเกินไป การสวมสร้อยคอจะช่วยพลางจุดบกพร่องส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี การเลือกสร้อยคอ ที่เหมาะสมกับลำคอแบบนี้ ให้เลือกสร้อยคอเส้นเล็กๆ ความยาวปานกลาง ซึ่งถ้าเป็นสร้อยคอพร้อมห้อยจี้เพชรขนาดเล็ก ก็จะช่วยให้ลำคอของท่านดูยาวขึ้น
        ควรหลีกเลี่ยงการใส่สร้อยคอที่สั้นและเส้นโตเกินไปติดลำคอ ประเภท Choker เพราะจะยิ่งเน้นให้เห็นว่าลำคอนั้น สั้นและดูไม่สวยงาม แต่ถ้ามีความจำเป็น หรืออยากจะใส่สร้อยใหญ่ๆ สำหรับการออกงานกลางคืนนั้น ขอให้เลือกแบบ ที่ส่วนกลางของสร้อยมีความใหญ่ หรือยาวเป็นจุดเด่นและมีจี้ห้อย ก็จะช่วยดึงความสนใจและพลางจุดบกพร่อง ของ ลำคอได
Shorted neck shape: If your neck looks short, wearing necklace can help your neck looks longer. The medium length, thin line necklace suit you. Necklace with small diamond pendant can make your neck looks longer. Avoid wearing too big or shorted necklace such as “Chocker”, because it makes your neck looks short and not beautiful. But, if it’s necessary to wear the large one for cocktail party, you should select wide center necklace or put on an attractive long pendant.

2. ลำคอยาว
คนลำคอยาวควรสวมสร้อยที่มีขนาดใหญ่กำลังงาม และสั้นเหนือไหปลาร้า ซึ่งสร้อยที่ใช้นั้นอาจจะเป็น สร้อยเกลี้ยงๆ เก๋ๆ ก็ได้ แต่หากต้องการสร้อยที่เส้นใหญ่ สำหรับใส่ออกงานกลางคืนก็ควรเลือกสร้อยที่ทำ เป็นแผ่นกว้าง ประดับเพชรพลอย หรือมีลวดลายคล้ายลูกไม้ที่นำมาคาดลำคอ จะทำให้ลำคอดูกว้างและสั้นมากขึ้น แต่หากว่า อยาก ใส่จี้อันใหญ่ก็สามารถใช้เชือกสีทอง สีเงิน หรือริบบิ้นกำมะหยี่เส้นกว้าง มาร้อยกับจี้ให้อยู่ชิดลำคอและสูงเหนือไหปลาร้า
Shorted neck shape: If you have the long neck shape, you should wear the suitable big necklace and wear it short above the collar bone. Chic, plain necklace is the good choice. But, if you need the wide big necklace for cocktail party with diamonds or have lace-like necklace can make your neck look wider and shorter. If you need to wear big pendant, you should wear it with the short golden, silver color ribbon or wide velvet ribbon

3. ลำคองามระหง ท่านที่มีลำคออย่างนี้ถือว่าโชคดีเป็นอย่างมาก เพราะสามารถสวมใส่สายสร้อยได้หลายรูปแบบ อย่างสวยงาม เพียงแต่เลือกให้เข้ากับแบบเสื้อผ้า และผิวของท่านเท่านั้นก็เพียงพอ
Shorted neck shape: You are lucky person if you have perfect neck shape. Only choose the one that suit clothes, skin color and occasion.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น