วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เคล็ดลับในการเลือกให้เหมาะสมกับบุคลิก How to choose jewelry matching your personality

กิริยาอาการและท่าทีของแต่ละคน นับว่าเป็น "บุคลิก" เฉพาะตัว เป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้โดดเด่นสะดุดตา บางท่านสวยสง่าเคร่งขรึม บางท่านดูเข้มแข็งคล้ายชายอกสามศอกก็ไม่ปาน รูปแบบของเครื่องประดับอัญมณี จึงมีผลไม่น้อยกับบุคลิกของผู้เป็นเจ้าของ ลองหลับตาวาดภาพแหวนสักวงที่มีแบบแข็ง แต่สวมอยู่บนนิ้วของกุลสตรีที่ดูหวานไปทั้งหน้าทั้งตัวว่า จะเป็นอย่างไร
บุคลิกของท่านผู้อ่านเป็นแบบไหนคะ




1. เคร่งขรึม ผู้ที่มีบุคลิกเป็นคนเคร่งขรึมนั้น รูปแบบการแต่งกายทั้งเสื้อผ้าและสีสัน ก็จะเป็นแบบเรียบ ๆ เก๋ ๆ พอประมาณอยู่แล้ว ดังนั้น รูปแบบเครื่องประดับที่เหมาะสม กับเครื่องตกแต่งกายอื่น ๆ โดยรวมและกิริยาท่าทางด้วยนั้น จึงควรเป็นแบบเรียบ ๆ โก้เก๋ ไม่มีรายละเอียดมากนัก โดยยึดรูปแบบ ของใบหน้า หู ลำคอ แขน มือ นิ้ว และความอ้วน ความผอม ความสูงหรือเตี้ย หรือรูปร่างโปร่งระหงของแต่ละท่าน เป็นตัวตัดสินสำคัญ เพื่อให้เกิดเครื่องประดับที่เหมาะกับบุคลิกของท่าน เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมส่งหรือเข้ากับบุคลิก เป็นอย่างดีค่อย ๆ ดูรายละเอียดเถอะคะ แล้วจะเห็นว่าไม่ยากหรือวุ่นวายอย่างที่คิดเลย

2. ร่าเริงสนุกสนาน บุคลิกอย่างนี้ไม่ค่อยอยู่นิ่งสักเท่าไร การแต่งกาย ก็มักเน้นความกระฉับกระเฉงหรือง่าย ๆ หรือเรียบง่ายแต่แฝงความเซ็กซี่ไว้ไม่น้อย ท่าทีสดชื่นปราดเปรียว เช่นนี้ อยู่ใกล้ใครก็ทำให้ผู้นั้นมีความสุขตามไปด้วย รูปแบบของเครื่องประดับจึงควรมีความสวยสะดุดตา และดูเก๋อยู่ในตัว เป็นแบบที่ดูไม่แข็งหรือหนักแน่นมาก เช่น ถ้าเป็นสร้อยคอสักเส้นก็ควรเป็น แบบที่ พลิ้วไหวได้ เคลื่อนไปมาได้ตามการเคลื่อนไหวของร่างกาย ไม่ควรเป็นแผ่นทึบแน่นเหมือนกับจะรัดคอ แต่ถ้าหากท่านมีลำคอที่ยาวมาก ซึ่งดิฉันเคยแนะนำไว้ ว่าให้สวมสร้อยคอที่ดูเป็นแผ่นหรือแถบวัดติดคอ เพื่อให้ลำคอดูสั้นลง ด้วยคำแนะนำที่ดูเหมือนกับจะขัดแย้งกันเองนี้ ท่านสามารถปรับรูปแบบได้ไม่ยากเลยคะ นั่นคือ แถบของสร้อยคอนี้ เราก็ออกแบบให้มีความโปร่งให้มาก เช่น อาจคล้ายกับเส้นลวดที่ถักขดร้อยกันไปมา เป็นลวดลายอย่างสวยงาม และมีอัญมณีรูปกลมห้อยกระดุ๊กกระดิ๊ก เป็นระยะพองามตลอดขอบล่าง ของแถบสร้อยคอก็ได้

3. อ่อนหวานนุ่มนวล บุคลิกเช่นนี้ปัจจุบันนับว่าเป็นของหาได้ยาก พอ ๆ กับทับทิมสยามหรือบุษราคัมนั่นทีเดียว ทั้งนี้ก็ด้วย สถาพแวดล้อมและสภาวะต่าง ๆ ของโลกที่ก้าวรุดหน้า ไปอย่างรวดเร็วจนตามแทบไม่ทัน ความอ่อนหวานนุ่มนวลมักจะสื่อออกมา ได้ชัดเจนจากกิริยาท่าทาง การพูดจา และแม้กระทั่งการแต่งกาย รูปแบบของอัญมณีที่เหมาะสมกลมกลืนด้วยเป็นอย่างมาก จึงเป็นแบบที่เน้น ความสวยหวานโดยเฉพาะ เช่น ไข่มุกเม็ดเดียวเดี่ยว ๆ เป็นต่างหู เป็นจี้ห้อยคอ เป็นแหวนเป็นสร้อยข้อมือ เป็นสร้อยคอไข่มุกน้ำงามแบบเรียบ ๆ หรืออาจจะเป็นพลอยน้ำงามล้อมด้วยเพชรสักรอบหรือสองรอบ ซึ่งเป็นแบบธรรมดา แต่มีมาตรฐานมากที่สุด ไม่หวือหวา ไม่เบื่อง่าย

4. เข้มแข็ง ด้วยท่าทีเช่นนี้ เจ้าของบุคลิกที่ดูน่าอบอุ่นยามอยู่ใกล้ คงจะมีความ "แข่ง" อยู่ในท่าทีไม่น้อย รวมทั้งรูปแบบของการแต่งกาย รูปแบบของเครื่องประดับจึงควรออกไปทางสมัยใหม่ ซึ่งค่อนข้างแข้งแต่เก๋อยู่ในตัวเอง และมักเป็นเครื่องประดับชิ้นใหญ่พอควร เป็นแบบที่ผู้ชายหรือผู้หญิง ก็สามารถหยิบมาใช้สอยได้ อย่างไม่ลำบากใจ (แหวน) ดูเหมาะสมกลมกลืนทั้งสองเพศ

ส่วนอัญมณีที่นำมาประดับตกแต่งนั้น สามารถใช้ได้ทั้งแบบเจียเหลี่ยมประกาย (faceted) เช่นเพชร round
เพียงเท่านี้ ท่านก็จะได้เครื่องประดับที่ทั้งเก๋ทั้งสวยและดูแข็งอยู่ในตัวเอง ให้คุณผู้ชายและคุณผู้หญิง ผลัดกันสวมอย่างเหมาะกับบุคลิกแล้วคะ คงจะพอนึกภาพออกแล้วใช่ไหมคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น